Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense

kenhkienthuc.net CPC AdSense
Trước đây, mình có giới thiệu cách tăng giá CPC và CPM trong AdSense, tuy nhiên, bài viết đó chỉ hướng dẫn các bạn cách loại bỏ một số mạng quảng cáo phổ biến nên không chính xác. Để chính xác hơn chúng ta cần phải kiểm tra giá thầu CPC hiện tại của các mạng quảng cáo đang hoạt động trên tài khoản AdSense của mình.
Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense
Trước tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản AdSense của mình, chọn “Báo cáo hiệu suất”
kenhkienthuc.net Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense
Bạn chọn thời gian muốn kiếm tra giá CPC của các mạng quảng cáo. Trong bài này, mình chọn “Toàn bộ thời gian”.
kenhkienthuc.net Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense
Trong màn hình báo cáo “Toàn bộ thời gian”, chúng ta sẽ sử dụng bộ Lọc của báo cáo để xem giá CPC của các mạng quảng cáo trong tài khoản AdSense.
Bạn click vào vị trí đánh “số 1” trong hình bên dưới và chọn “Mạng quảng cáo”
kenhkienthuc.net Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense
Làm tương tự, nhưng bây giờ bạn chọn “Các loại giá thầu”
kenhkienthuc.net Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense
Khí áp dụng bộ lọc “Mạng quảng cáo” và “Các loại giá thầu” chúng ta được kết quả tương tự như các hình bên dưới:
kenhkienthuc.net Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense
Bạn xem cột CPC để biết giá cao hay thấp tương ứng với các mạng quảng cáo ở cột đầu tiên.
kenhkienthuc.net Cách xem CPC của mạng quảng cáo cao hay thấp trong tài khoản AdSense
Khi đã xác định các mạng quảng cáo giá thấp bạn có thể loại bỏ chúng và giữ lại CPC giá cao (Cách làm các bạn xem tại đây).
Về cách làm này mình có tham khảo bên phía Google thì họ bảo làm thì có thể tốt, nhưng không khuyến khích, vì giá CPC và CPM thay đổi thời xuyên (vì thế nếu chúng ta cập nhật giá thầu thường xuyên từ các mạng quảng cáo thì mới áp dụng hiệu quả) + tùy vào nội dung website và quảng cáo hiển thị theo hành vi người dùng thì việc hạn chế quá nhiều mạng quảng cáo cũng ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo của AdSense.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét